
นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยภายหลังจากบริษัทได้ตัดสินใจส่งรถยนต์ครอสโอเวอร์ รุ่นใหม่ ซูซูกิ XL 7 ออกสู่ตลาดนั้น ถือเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์สำคัญในการเดินหน้ารักษาส่วนแบ่งทางการตลาดในปีนี้
ซึ่งบริษัทตั้งเป้าว่าจะต้องมียอดขายให้ได้อย่างน้อย 20,000 คัน มีส่วนแบ่งทางการตลาด 3% จากครึ่งปีแรก ซูซูกิ มียอดขายไปมากกว่า 11,000 คัน ลดลง 9% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน มีส่วนแบ่งทางการตลาดที่ 3.45%
“เราหวังว่า XL 7 จะเป็นกำลังสำคัญที่ทำให้เราไปถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้โดยจะเห็นว่าในช่วงหกเดือนแรกรถยนต์อีโคคาร์ขนาดเล็กที่มีความคุ้มค่า คุ้มราคาอย่างซูซูกิเซเลริโอ้ มีอัตราการเติบโตแบบก้าวกระโดด โดยเฉพาะในช่วงโควิด-19 ซึ่งช่วยพยุงตลาดทำให้ซูซูกิ มียอดลดลงน้อยกว่าตลาดด้วย“
แม้ว่าบริษัทได้ตัดสินใจปรับเป้าหมายยอดขายรถยนต์ในปีนี้ลงเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบันโดยเฉพาะการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19ในช่วงที่ผ่านมา จากเดิมที่ตั้งเป้าในต้นปีที่ 30,000 คันก็ตาม
สำหรับซูซูกิ XL 7 ใหม่ นั้น บริษัทตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 300 คันต่อเดือน โดยจำหน่ายในช่วงราคาแนะนำ ที่ 779,000 บาท
โดยราคาดังกล่าวถือเป็นราคาที่สมเหตุสมผล และบริษัทพยายามรักษาราดังกล่าวเอาไว้ให้ยาวที่สุด เพื่อช่วยให้ผู้บริโภคสามารถเป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้นด้วย
"น้อยกว่า" - Google News
July 04, 2020 at 08:17AM
https://ift.tt/3inBIxr
ซูซูกิ ปลื้ม เซเลริโอ หนุนยอดขายครึ่งปีแรกร่วงน้อยกว่าตลาด ส่ง XL 7 เดินหน้ารักษามาร์เก็ตแชร์3% - ประชาชาติธุรกิจ
"น้อยกว่า" - Google News
https://ift.tt/2RtU18h
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/2YEtTvL
Bagikan Berita Ini
0 Response to "ซูซูกิ ปลื้ม เซเลริโอ หนุนยอดขายครึ่งปีแรกร่วงน้อยกว่าตลาด ส่ง XL 7 เดินหน้ารักษามาร์เก็ตแชร์3% - ประชาชาติธุรกิจ"
Post a Comment